การป้องกันและแก้ไขเมื่อสมาร์ทโฟนติดไวรัส

ปัญหาไวรัสกับสมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์มักจะมาจากการเล่นอินเตอร์เน็ต ซึ่งสามารถป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นได้ด้วยการใช้แอพลิเคชั่นป้องกันไวรัส

วิธีรับมือกับไวรัสมือถือแอนดรอยด์

ไวรัสที่เข้ามาสร้างปัญหาให้กับสมาร์ทโฟน สามารถสังเกตได้ด้วยตัวเองในตอนที่กำลังเข้าเว็บไซต์ต่างๆ โดยจะมีข้อความหรือหน้าป๊อบอัพ เด้งขึ้นมาเตือนว่า “เครื่องติดไวรัส” ต้องลงแอพลิเคชั่นตามคำแนะนำ หรืออีกข้อความหนึ่ง “แบตเตอรี่ของคุณได้รับความเสียหาย” และก็จะมีข้อความแนะนำให้ทำตามขั้นตอนต่างๆ  ถ้าเจอแบบนี้และทำตามเมื่อไหร่โอกาสที่เครื่องจะติดไวรัสจริงๆ หรือเกิดความเสียหายสูงมาก ดังนั้นหากเจอข้อความนี้  สิ่งที่ควรทำคือ
1.เข้าไปที่ Play Store แล้วดาวน์โหลดแอพฯ AntiVirus สักตัวมาไว้ในเครื่อง
2.ปิดการทำงานของแอพฯ ที่กำลังเปิดอยู่ทั้งหมด
3.เข้าไปทำการล้างข้อมูล, Cookies, cached ที่สะสมอยู่ในเครื่องจากการเล่นอินเตอร์เน็ต โดยเข้าไปที่เมนู การตั้งค่า > แอพลิเคชั่น เลือกเว็บเบราว์เซอร์ที่ใช้เป็นประจำ เช่น Chrome กดล้างข้อมูล และล้างแคช จากนั้นก็ลองเข้าไปเว็บไซต์ต่างๆ ดูว่ายังมีแจ้งเตือนไวรัสอยู่อีกไหม
4.หลีกเลี่ยงการเข้าเว็บไซต์ประเภท 18+ ซึ่งเป็นเว็บที่พบไวรัสประเภทมัลแวร์มากที่สุด

สำหรับแอพฯ AntiVirus ในระบบแอนดรอยด์ ที่ให้ดาวน์โหลดมาใช้ได้ฟรีและควรมีติดเครื่องไว้ ตามการแนะนำของเว็บไซต์ zogzagit ก็เช่น AntiVirus FREE AVG จากค่าย AVG ที่พัฒนาโปรแกรมสแกนไวรัสบน PC ซึ่งเมื่อมาพัฒนาในรูปแบบแอพฯ สำหรับแอนดรอยด์ก็ใช้จุดเด่นในการสแกนเว็บไซต์ซึ่ งถ้าพบว่าผิดปกติก็จะเปลี่ยนไปยังเพจที่ปลอดภัยแทน ทำให้ป้องกันไวรัสได้ในระดับหนึ่ง เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเล่นเกมบน W88 mobile ได้อย่างปลอดภัยเพิ่มขึ้นอีกระดับหนึ่ง
Newest
Previous
Next Post »